JAPAN MINIMAL STYLE เรียบแต่โก้ โลว์แฟชั่นแต่ดูคูล แบบฉบับหนุ่มชาวญี่ปุ่น

JAPAN MINIMAL STYLE

JAPAN MINIMAL STYLE ที่หากพูดถึงสไตล์การแต่งตัวแบบเรียบง่าย ทั้งดีไซน์ และโทนสี ที่เน้นประโยชน์ฟังก์ชันใช้สอยมากกว่าเดินตามกระแส คงหนีไม่พ้นการแต่งตัวตามแบบฉบับหนุ่มญี่ปุ่น ที่เป็นเหมือนประเทศแห่งความมินิมอล จนหนุ่ม ๆ หลายคนนึกอยากเอาเป็นต้นแบบมาประยุกต์แต่งตามบ้าง

JAPAN MINIMAL STYLE

JAPAN MINIMAL STYLE การแต่งตัวตามแบบฉบับหนุ่มญี่ปุ่น ประเทศแห่งความมินิมอล จะมีสไตล์ไหนบ้าง

ซึ่งบอกได้เลยว่าเข้ากับประเทศไทยมากด้วยการเลือกใส่เสื้อผ้าที่เน้นโปร่ง โล่ง สบาย เป็นหลักแฝงด้วยความคูล เรียบ ด้วยโทนสีเสื้อผ้า วันนี้เราจึงได้นำกลวิธีเปลี่ยนหนุ่มไทยหน้าเข้ม มาเป็นหนุ่มมินิมอลสไตล์ฉบับหนุ่มญี่ปุ่นมาฝากกัน

เสื้อสีเรียบ

เลือกเสื้อสีเรียบ อย่างที่เห็นได้จากการแต่งตัวของหนุ่มญี่ปุ่น ที่มักเน้นอะไรที่เรียบง่าย ไม่ฉูดฉาดไว้ก่อน ดังนั้นเราจึงต้องเลือกเสื้อสีเรียบไว้ก่อน โดยสีที่หนุ่ม ๆ สไตล์มินิมอลจำเป็นต้องมีติดตู้ไว้อย่างเลี่ยงไม่ได้ คือ สีขาว เทา ดำ กรมและโทนสีจำพวกเอิร์ธโทน ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น เป็นกันเอง หรือหากชอบแบบลวดลายก็สามารถเลือกลายคลาสสิค อย่าง ลายตาราง ลายขวาง มาติดตู้ไว้ด้วยก็ได้เช่นกัน เพราะลายพวกนี้ไม่ว่าจะผ่านไปนานแค่ไหน ก็ไม่ดูล้าสมัยอย่างแน่นอน

เลือกเสื้อดีไซน์เรียบ

เลือกเสื้อดีไซน์เรียบ เมื่อเลือกสีเรียบได้แล้ว ปัจจัยหนึ่งที่ต้องดูคือดีไซน์ ที่ต้องคำนึงถึงความโล่ง โปร่ง เน้นตรง ไม่เข้ารูป ดูแล้วสบายตาเข้าไว้ ซึ่งเสื้อผ้าหลัก ๆ คงหนีไม่พ้นเสื้อยืด กับเสื้อเชิ้ต โดยบางแบรนด์อาจเพิ่มความกระฉับกระเฉงในการเคลื่อนไหวด้วยการเพิ่มจีบที่หลังเสื้อเชิ้ต และปัจจุบันแบรนด์ชั้นนำต่าง ๆ ไม่เพียงแต่แบรนด์ฝั่งญี่ปุ่น ก็หันมาผลิตเสื้อดีไซน์เรียบง่ายแบบนี้มากขึ้น จึงทำให้หาซื้อง่าย

จับคู่ทรงกางเกง

จับคู่ทรงกางเกง เมื่อเลือกเสื้อที่จะใส่ได้แล้ว อันดับต่อไปคือจับคู่กางเกงที่ช่วยขับสไตล์มินิมอล ฉบับญี่ปุ่นออกมา โดยมีให้เลือกหลากหลายแนว เช่น ทรงหลวม ทรงชิโน ทรงกระบอก หรือทรงฮาเร็ม แต่ทรงที่มักไม่ค่อยพบในการแต่งตัวมินิมอลคือ ทรงเดฟ เนื่องจากทำให้ดูไม่ค่อยสบายตา และค่อนข้างเคลื่อนไหวลำบาก ซึ่งขัดกับความตั้งใจของการแต่งตัวแนวนี้

ใส่ใจเลือกรองเท้า

ใส่ใจเลือกรองเท้า หากอยากเป็นมินิมอลบอย ฉบับญี่ปุ่นแบบคอมพลีทลุคของแท้ จะต้องไม่พลาดเรื่องรองเท้าที่ใส่ เพราะหากเลือกใส่รองเท้าผิด ลุคที่เราแต่งมาอาจพังไม่เป็นท่าเลยก็ได้ ข้อแนะนำคือควรเลือกจับคู่กับรองเท้าผ้าใบง่าย ๆ หรือจับคู่กับรองเท้าแตะก็เก็ไม่แพ้กัน อีกทั้งเมื่อใส่กางเกงขาสั้นแฟชั่นที่ได้รับความนิยมคือ การใส่ถุงเท้ายาวที่มีลวดลาย ซึ่งจะช่วยเพิ่มความคิ้วท์ตามฉบับหนุ่มมินิมอลบอย ญี่ปุ่นมากขึ้นไปอีก

เทรนด์ล่าสุด หากคุณกำลังมองหา เว็บไซต์แฟชั่น ที่คัดสรรค์มาเพื่อคุณ ที่ฮอต และฮิตนิยมในหมู่วัยรุ่นและแม่ค้า และ แนะนำไอเทม เปลี่ยนคุณเป็นหนุ่มโบโฮ สไตล์สุดแนว ที่บอกเลยว่าแต่งตัวได้แหวกแนวสุด ๆ